Nam Định đang trở thành một trong những tỉnh thu hút đông đảo nhà đầu tư nhất nhì miền Bắc trong thời gian gần đây. Vậy thành lập công ty tại Nam Định có đơn giản không? Làm thế nào để thành lập công ty ở tỉnh Nam Định một cách nhanh chóng? Bài viết ngay sau đây sẽ cung cấp cho các bạn câu trả lời một cách tiết nhất.
1. Những thông tin cần chuẩn bị khi muốn thành lập công ty tại Nam Định
Để thành lập công ty tại Nam Định thì ngay từ ban đầu, các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những thông tin cần thiết. Những thông tin này gần như sẽ quyết định cho việc công ty của các bạn có thể thành lập được hay không. Muốn chuẩn bị những thông tin này một cách chỉn chu và đầy đủ nhất thì cần trả lời được những câu hỏi ngay sau đây:
- Loại hình công ty dự định thành lập là gì?
- Số lượng thành viên tham gia góp vốn của công ty là bao nhiêu?
- Chủ công ty muốn kiểm soát công ty ở mức độ nào?
- Mức vốn điều lệ dự định sẽ góp cho công ty là bao nhiêu?
- Dự định sẽ kinh doanh ngành nghề nào?
- Nhu cầu kinh doanh hiện tại của công ty là gì?
- Tên công ty muốn đặt là gì?
- Địa chỉ của công ty tại Nam Định cụ thể là gì?
2. Thủ tục thành lập công ty tại Nam Định
2.1. Chuẩn bị hồ sơ
Để thành lập công ty tại Nam Định thì các bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ này sẽ bao gồm những nội dung sau đây:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo các mẫu được quy định tại Phụ lục I Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp. Chọn đăng ký công ty theo loại hình nào thì sẽ chọn mẫu cho phù hợp;
- Dự thảo điều lệ công ty;
- Danh sách thành viên là tổ chức, cá nhân hoặc danh sách cổ đông là tổ chức, cá nhân;
- Bản sao chứng thực các giấy tờ pháp lý cần thiết của thành viên, cổ đông là cá nhân của công ty;
- Bản sao chứng thực các loại giấy tờ pháp lý cần thiết của thành viên, cổ đông là tổ chức của công ty;
- Văn bản ủy quyền cho người thực hiện nộp hồ sơ thay cho người đại diện theo pháp luật của công ty;
- Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của người được ủy quyền nộp hồ sơ thay cho người đại diện theo pháp luật của công ty.
2.2. Nộp hồ sơ
Để nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Nam Định thì các bạn có thể lựa chọn nộp theo 1 trong 3 cách sau đây:
- Cách 1: Nộp trực tiếp: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định.
- Cách 2: Nộp thông qua dịch vụ bưu chính: Gửi hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định.
- Cách 3: Nộp trực tuyến: Đăng ký tài khoản tại Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại đường link https://dangkykinhdoanh.gov.vn. Sau đó tiến hành nộp hồ sơ bằng cách đăng tải những thông tin của bộ hồ sơ lên hệ thống.
2.3. Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Sau khi đã nộp hồ sơ, chuyên viên của Phòng Đăng ký doanh nghiệp – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định sẽ xem xét hồ sơ. Nếu hồ sơ đã hợp lệ thì sau 3 ngày làm việc các bạn sẽ được nhận Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì các bạn sẽ được nhận văn bản ghi nhận các lỗi còn tồn tại của hồ sơ. Các bạn cần thực hiện sửa chữa, bổ sung hồ sơ theo những thông tin văn bản.
2.4. Thực hiện các thủ tục sau khi thành lập công ty
Sau khi công ty đã được nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì có thể xem như là công ty đã được thành lập. Do đó, cần phải thực hiện những thủ tục cần thiết gồm:
- Công bố thông tin lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Đây là thủ tục bắt buộc phải thực hiện nên trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
- Thực hiện góp vốn điều lệ đủ và đúng theo những gì đã đăng ký trong Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đây cũng là một thủ tục bắt buộc nên các bạn phải thực hiện trong thời gian là 90 ngày kể từ ngày nhận được Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
- Khắc mẫu dấu công ty;
- Treo biển hiệu công ty tại địa chỉ trụ sở chính;
- Đăng ký mua chữ ký số cho công ty;
- Thực hiện nộp phí môn bài;
- Soạn thảo những văn bản nội bộ cần thiết cho quá trình hoạt động của công ty;
- Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thuế ban đầu.
3. Sơ lược về dịch vụ thành lập công ty của TLDN VN
Khi lựa chọn dịch vụ thành lập công ty tại TLDN thì các bạn sẽ nhận được những điều sau đây:
- Tư vấn thành lập công ty để các bạn dễ dàng lựa chọn được loại hình doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh phù hợp với nhu cầu và định hướng kinh doanh;
- Tư vấn và hướng dẫn các bạn chuẩn bị cần thiết cho quá trình thành lập công ty;
- Tư vấn, hỗ trợ soạn thảo hồ sơ đề nghị cấp Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
- Đại diện các bạn làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong quá trình thành lập công ty;
- Cung cấp dịch vụ với chi phí thành lập công ty rẻ nhưng cực kỳ hiệu quả và chất lượng;
- Tư vấn, hỗ trợ thực hiện các thủ tục cần thiết phát sinh sau khi thành lập công ty.
- Hỗ trợ dịch vụ báo cáo thuế, dịch vụ kế toán nhanh chóng khi các bạn có nhu cầu.
Qua bài viết các bạn đã được giới thiệu cách thành lập công ty tại Nam Định cực đơn giản. Nếu các bạn đang có nhu cầu thành lập công ty thì đừng bỏ qua TLDN VN nhé! TLDN luôn có đội ngũ nhân viên sẵn sàng hỗ trợ các bạn thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng. Do đó, mọi nhu cầu của các bạn sẽ luôn được đáp ứng một cách hiệu quả nhất.