Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên gồm những gì?

Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên gồm những gì? Cần lưu ý gì không? Là thắc mắc chung của các chủ đầu tư, doanh nhân muốn thành lập công ty ở Hưng Yên. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ tư vấn thành lập doanh nghiệp uy tín tại đây thì bài viết dưới đây sẽ rất hữu ích với bạn đấy.

I/ Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên gồm những gì?

Việc thành lập công ty cần chuẩn bị nhiều hồ sơ, thủ tục, giấy tờ liên quan khá phức tạp. Tuy nhiên, bạn có thể đăng ký tư vấn thành lập công ty để không mất thời gian tìm hiểu những thủ tục này. Khi đăng ký dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên bạn sẽ được:

– Tư vấn chi tiết về các thông tin cần chuẩn bị liên quan đến công ty như tên công ty không trùng lặp, địa chỉ đặt trụ sở chính, loại hình doanh nghiệp, người đại diện pháp luật, ngành nghề đăng ký kinh doanh, hướng dẫn kê khai mức vốn điều lệ phù hợp nhất với doanh nghiệp. Bởi vì thông tin ban đầu của công ty rất quan trọng và có những quy định cần tuân thủ, nếu không đảm bảo sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh.

Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên gồm những gì?
Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên gồm những gì?

– Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty, đảm bảo hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Sau đó nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp lên Sở Kế hoạch và đầu tư rồi chờ lấy giấy phép mở công ty trả cho doanh nghiệp. (Quá trình này thường được hoàn tất trong khoảng 3 – 5 ngày).

– Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ được thay mặt công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia, khắc con dấu công ty và công khai mẫu dấu đúng quy định và thời gian.

– Đặc biệt, đối với dịch vụ đăng ký thành lập công ty sẽ hoàn tất mọi thủ tục liên quan sau khi thành lập công ty, để đảm bảo công ty của khách hàng có thể thuận lợi đi vào hoạt động kinh doanh theo đúng quy định. Cụ thể như:

+ Đại diện doanh nghiệp thực hiện làm bảng hiệu công ty.

+ Đại diện khách hàng đăng ký tài khoản ngân hàng và báo số tài khoản lên Sở Kế hoạch và đầu tư.

+ Giúp doanh nghiệp mua chữ ký số và tiến hành thông báo phát hành hóa đơn.

+ Thay mặt doanh nghiệp đăng ký, nộp tờ kê khai thuế ban đầu một cách đầy đủ.

+ Tư vấn doanh nghiệp về thời hạn và cách thức góp vốn vào công ty sau khi thành lập.

II/ Một số vấn đề cần lưu ý khi thành lập công ty – Đừng bỏ qua

1. Lưu ý trước khi thành lập công ty tại Hưng Yên

Khi mở công ty thì doanh nghiệp sẽ cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Tên của công ty không trùng lặp với công ty khác

– Nếu doanh nghiệp đặt tên công ty bị trùng lặp với công ty khác thì sẽ không được phép đăng ký . Hơn nữa, tên công ty cũng không được gây nhầm lẫn hay chứa từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục.

– Tên công ty phải có đủ cấu trúc gồm cả loại hình và tên riêng. Trong đó, tên loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân và Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

>>> Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty

Chọn loại hình công ty

– Doanh nghiệp cần xác định xem loại hình doanh nghiệp nào thì phù hợp với công ty mình, rồi đưa ra sự lựa chọn đúng đắn. Bởi mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có những đặc điểm riêng, tùy thuộc vào điều kiện về vốn hay số lượng thành viên góp vốn cũng như mong muốn của từng doanh nghiệp… thì sẽ có những loại hình tương ứng.

– Hiện nay, có 5 loại hình doanh nghiệp phổ biến mà bạn có thể chọn, đó là: Công ty tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên và công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên. (Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

Doanh nghiệp phải có địa chỉ công ty chính xác

– Doanh nghiệp thì sẽ cần có địa điểm hoạt động, trụ sở, văn phòng chính của công ty theo quy định.

– Địa chỉ công ty không được đặt ở khu chung cư, nhà tập thể hay khu vực cấm làm địa chỉ .

– Nếu doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí thuê địa chỉ, văn phòng công ty thì có thể sử dụng nhà riêng độc lập, có địa chỉ rõ ràng, chính xác nằm trong lãnh thổ Việt Nam để làm địa chỉ doanh nghiệp.

>>> Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty

Doanh nghiệp phải có địa chỉ công ty chính xác
Doanh nghiệp phải có địa chỉ công ty chính xác

Ngành nghề đăng ký phải phù hợp

– Để có thể lĩnh vực , thì doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký ngành nghề liên quan, phù hợp đối với lĩnh vực dự định . Ví dụ mỹ phẩm thì phải đăng ký ngành nghề liên quan đến mỹ phẩm, nếu ô tô thì cần đăng ký ngành nghề liên quan đến ô tô.(Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).

– Nếu doanh nghiệp đăng ký ngành nghề không có điều kiện thì có thể trực tiếp đi vào ngay sau khi có giấy phép đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu là ngành nghề yêu cầu điều kiện thì phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện liên quan mới được đi vào . Bởi vì có những quy định riêng cần tuân thủ.

Chọn người đại diện pháp luật cho công ty

– Doanh nghiệp sẽ cần phải chọn người phù hợp, đủ năng lực để làm người đại diện theo pháp luật cho công ty.

– Đây sẽ là người có trách nhiệm về mặt pháp luật cũng như quyền lợi, nghĩa vụ đối với hoạt động của công ty. Do đó, doanh nghiệp phải chọn một người đủ năng lực, kinh nghiệm, có thể quyết định và giải quyết những công việc quan trọng của công ty.

– Người đại diện theo pháp luật có thể là giám đốc công ty, chủ tịch hội đồng quản trị, quản lý… Nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần thì có thể có nhiều người đại diện theo pháp luật chứ không nhất thiết là một người.

– Sau khi công ty đi vào hoạt động, doanh nghiệp có thể làm thủ tục thay đổi người đại diện nếu không hài lòng với người đại diện hiện tại ở công ty.

>>> Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật

Công ty chuẩn bị vốn và kê khai vốn điều lệ

Thành lập công ty tại Hưng Yên , thì vấn đề quan trọng không thể không lưu ý đó chính là vốn tối thiểu. Trên thực tế, vốn cần thiết khi mở doanh nghiệp sẽ tùy thuộc vào khả năng tài chính, điều kiện kinh tế của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một số trường hợp đối với ngành nghề yêu cầu về vốn thì bạn cần chứng minh số vốn đó mới được đăng ký . (Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu để thành lập công ty là bao nhiêu?).

– Đặc biệt, khi mở công ty, bạn cần tiến hành kê khai vốn điều lệ phù hợp. Hiện nay, tuy pháp luật chưa có quy định cụ thể đối với vốn điều lệ của các ngành nghề , nhưng doanh nghiệp cũng phải hết sức lưu ý, bởi:

+ Đối với ngành nghề không yêu cầu về vốn thì mức vốn điều lệ cần kê khai đăng ký sẽ tùy thuộc vào mong muốn, ý định của doanh nghiệp. Tức là doanh nghiệp có thể kê khai vốn điều lệ là 5 triệu hay 5 trăm triệu, 5 tỷ… mà không phải chứng minh. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).

+ Đối với ngành nghề yêu cầu điều kiện về vốn như vốn pháp định hoặc vốn ký quỹ, thì số vốn điều lệ tối thiểu doanh nghiệp cần kê khai trong trường hợp này cần tuân thủ quy định ngành nghề. Tức là phải đăng ký vốn điều lệ ít nhất ngang bằng với vốn pháp định. Ví dụ, ngành nghề quy định cần có vốn pháp định là 500 triệu đồng thì doanh nghiệp cần thực hiện đăng ký vốn điều lệ tối thiểu phải là 500 triệu đồng. (Tham khảo ngay: Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định).

2. Lưu ý về hồ sơ đăng ký mở công ty

Để có thể đưa công ty đi vào hoạt động đúng pháp luật, thì doanh nghiệp phải soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ chi tiết gồm những giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị cơ quan có thẩm quyền về việc đăng ký cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp .

– Điều lệ công ty.

– Danh sách các cổ đông hoặc thanh viên trực thuộc công ty.

– Giấy tờ chứng minh tư cách cá nhân: Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước đối với cá nhân.

– Giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân: Giấy phép đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập, giấy ủy quyền… đối với tổ chức.

>>> Hồ sơ nộp lên Sở KH & ĐT. Sau đó, doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép sau 3 – 5 ngày. Doanh nghiệp có thể chọn dịch vụ thành lập công ty của TLDN VN để được hỗ trợ hoàn thành nhanh chóng.

3. Lưu ý về thủ tục liên quan sau khi công ty đi vào hoạt động

Sau khi thành lập công ty tại Hưng Yên thành công, tức là đã được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp hợp lệ, thì doanh nghiệp phải:

Doanh nghiệp cần đăng ký mua chữ ký số

– Để thuận tiện cho việc đóng thuế và nộp tờ khai thuế online, doanh nghiệp cần phải đăng ký mua chữ ký số.

– Ngoài ra, doanh nghiệp cần yêu cầu ngân hàng cài đặt chức năng đóng thuế cho tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp. Như vậy, kế toán công ty mới có thể dùng chữ ký số này để đóng thuế trực tuyến thuận lợi.

Thực hiện góp vốn vào công ty 

– Thời hạn cụ thể để các thành viên công ty có thể thực hiện góp vốn vào công ty đó là trong vòng 90 ngày kể từ ngày có giấy phép kinh doanh.

– Trong đúng khoảng thời gian này, doanh nghiệp phải góp đúng và đủ số vốn đã cam kết. Tài sản góp vốn có thể là tiền hoặc tài sản được định giá theo biểu quyết chung của thành viên công ty.

– Mỗi thành viên sẽ chịu trách nhiệm đối với số vốn mình góp vào công ty theo đúng quy định của pháp luật.

>>> Tham khảo ngay: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp

Thực hiện góp vốn vào công ty 
Thực hiện góp vốn vào công ty

Công ty khắc con dấu riêng

– Khắc con dấu là việc doanh nghiệp phải thực hiện sau khi có mã số thuế. Số lượng và hình thức con dấu sẽ do doanh nghiệp quyết định, tuy nhiên, cần đảm bảo đầy đủ thông tin công ty như tên và mã số doanh nghiệp.

– Sau khi đặt khắc con dấu thành công, doanh nghiệp thực hiện công bố mẫu dấu công khai trên cổng thông tin điện tử quốc gia.

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty

– Chủ thành lập công ty tại Hưng Yên hoặc người đại diện pháp luật của công ty mang theo con dấu công ty, CMND, giấy phép đăng ký doanh nghiệp đến ngân hàng để mở tài khoản giao dịch cho công ty. Sau đó, tiến hành báo số tài khoản lên cho Sở kế hoạch và đầu tư.

Doanh nghiệp cần đóng thuế theo quy định

– Bên cạnh các loại thuế cần phải đóng khi thành lập mới doanh nghiệp như thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế môn bài (mức đóng thuế môn bài tùy thuộc vào mức vốn điều lệ công ty đăng ký), thì doanh nghiệp cần phải đóng thêm thuế. Để đảm bảo tốt hơn, doanh nghiệp có thể tham khảo và lựa chọn dịch vụ báo cáo thuế của TLDN VN. 

Tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

– Trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần tiến hành làm thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia theo quy định và đóng đủ lệ phí.

Trường hợp không tuân thủ quy định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành xử phạt hành chính tùy theo mức độ vi phạm của doanh nghiệp. Mức xử phạt từ 1 triệu VNĐ – 2 triệu VNĐ.

Thuê kế toán viên hoặc sử dụng dịch vụ kế toán để tiết kiệm chi phí

– Công ty cần thuê một kế toán để có thể quyết toán sổ sách, thuế ban đầu, nộp tờ khai thuế đúng quy định. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí thành lập công ty, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán thuế trọn gói của TLDN VN.(Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của TLDN VN).

Hy vọng những chia sẻ về dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên trên đây sẽ hữu ích với doanh nghiệp. Hãy liên hệ đến TLDN VN để được tư vấn thành lập công ty thêm nếu có bất cứ băn khoăn nào liên quan nhé!

Bài viết liên quan khác
0782222229
0909608102
button