Bài phát biểu khai trương văn phòng đại diện

Thông thường, buổi lễ khai trương sẽ có rất nhiều hoạt động khác nhau. Trong đó, bài phát biểu là phần rất quan trọng, giới thiệu công ty và gửi lời cảm ơn chân thành đến khách mời. Nếu bạn chưa biết chuẩn bị một bài phát biểu khai trương văn phòng đại diện thì hãy theo dõi bài viết sau. Bởi vì chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết bố cục lời phát biểu chi tiết đấy!

1. Bài phát biểu khai trương văn phòng đại diện có ý nghĩa gì? 

Ý nghĩa của bài phát biểu khi khai trương VPĐD
Ý nghĩa của bài phát biểu khi khai trương VPĐD

Những lời phát biểu khi khai trương văn phòng đại diện không chỉ đơn giản là 1 nghi thức mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa. Đây cơ hội thích hợp để: 

  • Khẳng định sự hiện diện: Bài phát biểu thể hiện sự quyết tâm trong vấn đề mở rộng hoạt động và khẳng định vị thế của công ty tại thị trường mới. 
  • Truyền thông điệp: Công ty có thể thông qua bài phát biểu để truyền tải thông điệp quan trọng đến khách hàng, nhân viên, đối tác và cộng đồng địa phương. 
  • Xây dựng hình ảnh tốt đẹp: Một bài phát biểu hay, mạch lạc, logic sẽ góp phần tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín cho công ty. 

2. Cấu trúc bài phát biểu trong buổi khai trương 

Tương tự như những bài phát biểu khác, chúng ta cũng có 3 phần trong bài khai trương văn phòng mới: 

2.1. Gửi lời chào mừng chân thành

Mở đầu bài phát biểu chắc chắn phải là lời chào mừng. Ở phần này, công ty sẽ gửi lời chào chân thành và tỏ lòng biết ơn trước sự có mặt của các khách mời tại buổi lễ. Chúng ta nên dùng câu văn ngắn gọn, xúc tích và thời gian không vượt quá 3 phút. Lúc này, người phát biểu phải bày tỏ thái độ chuyên nghiệp, nghiêm túc để thể hiện sự tôn trọng đến những người dự lễ. 

2.2. Giới thiệu công ty trong bài phát biểu 

Sau phần mở đầu, bạn có thể tập trung giới thiệu về công ty và lý do thành lập văn phòng đại diện. Khi nhắc đến sứ mệnh, bạn nên trình bày một cách rõ ràng các lĩnh vực hoạt động và mục tiêu chính. Cũng như phần trên, bạn cũng nên phát biểu một cách ngắn gọn, tránh dài dòng.  

2.3. Cảm ơn và kết thúc bài phát biểu khai trương văn phòng đại diện

Ở phần này, bạn chỉ cần cảm ơn tới những khách hàng đã lắng nghe và kêu gọi sự ủng hộ của họ dành cho sản phẩm hay thương hiệu của công ty. Cuối cùng là tiến hành nghi thức cắt băng khánh thành để khai tiệc. 

3. Mẫu bài phát biểu khai trương văn phòng đại diện

Gợi ý bài phát biểu mẫu khi khai trương VPĐD
Gợi ý bài phát biểu mẫu khi khai trương VPĐD

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị đối tác, quý khách hàng và toàn thể nhân viên thân mến,

Hôm nay, chúng ta cùng hân hoan đón mừng một sự kiện trọng đại: lễ khai trương văn phòng đại diện mới của [Tên công ty] tại [Địa điểm]. Đây chính là cột mốc quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình phát triển của chúng tôi. 

[Tên công ty] được thành lập vào năm [Năm thành lập] với sứ mệnh [Sứ mệnh của công ty]. Trong suốt quãng thời gian hoạt động, chúng tôi đã luôn không ngừng nỗ lực, thúc đẩy sáng tạo để mang đến khách hàng những sản phẩm/dịch vụ với chất lượng cao, chất lượng tốt và có khả năng đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu từ khách hàng. Sự hiện diện của văn phòng đại diện này là một trong những chứng rõ ràng nhất cho sự tiến triển không ngừng của [Tên công ty].

Việc lựa chọn [Địa điểm] làm nơi đặt văn phòng đại diện là quyết định mang tính chiến lược. Với vị trí thuận lợi cùng tiềm năng phát triển lớn, chúng tôi tin rằng, văn phòng đại diện này sẽ trở thành cầu nối quan trọng để chúng tôi có thể kết nối chặt chẽ hơn với các quý khách hàng, đối tác và cộng đồng. Từ đó, chúng tôi sẽ không ngừng tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ, chung tay góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Phát biểu khai trương văn phòng đại diện cần phải nghiêm túc
Phát biểu khai trương văn phòng đại diện cần phải nghiêm túc

Đối với văn phòng đại diện này, chúng tôi sẽ cung cấp đến khách hàng đầy đủ các sản phẩm/dịch vụ [Liệt kê những sản phẩm/dịch vụ chính]. Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng lòng nhiệt huyết, chúng tôi cam kết sẽ trao đến quý khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Chúng tôi luôn trân trọng và lắng nghe mỗi một ý kiến đóng góp của khách hàng để không ngừng cải tiến và hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của mình.

Một lần nữa, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến quý vị đại biểu, quý khách hàng cùng các đối tác đã dành thời gian quý báu của mình đến tham dự buổi lễ ngày hôm nay. Sự có mặt của quý vị chính là nguồn động viên vô cùng to lớn cho chúng tôi. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể cán bộ, nhân viên của công ty đã nỗ lực không ngừng mỗi ngày để có được thành quả xứng đáng như ngày hôm nay.

Kính chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Và cuối cùng, tôi xin gửi lời chúc đến văn phòng đại diện của chúng tôi, mong rằng nơi đây sẽ ngày càng phát triển, hưng thịnh và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, xứng đáng với những gì được mong đợi!

Kết luận

Khi khai trương VPĐD sau khi thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài, bạn cần chú ý đến bài phát biểu. Mong rằng bài viết đã giúp bạn nắm vững 3 bố cục chính và cách phát biểu khai trương văn phòng đại diện chuẩn rồi nhé! 

Bài viết liên quan khác
0782222229
0909608102
button