Lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài trụ sở ở Việt Nam

5 /5 của 444 đánh giá
Để thuận tiện cho khách hàng khi làm thủ tục thành lập doanh nghiệp và có một văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam, Luật Việt xin cung cấp và hướng dẫn các bạn những lưu ý và những hồ cần thiết đễ thành lập một công ty có văn phòng tại việt nam
Cơ sở pháp lý:

- Luật Thương mại số 36/2005/QH11 ngày 14 tháng 06 năm 2005 của Quốc hội.

- Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 7 năm 2006 Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của công ty nước ngoài tại Việt Nam.
- Thông tư 11/2006/TT-BTM hướng dẫn thực hiện Nghị định 72/2006/NĐ-CP.
- Thông tư 133/2012/TT-BTC ngày 13/08/2012 quy định chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Hồ sơ Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài bao gồm:
 
1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương theo quy định phù hợp với quy định của pháp luật
2. Bản sao các loại giấy tờ kinh doanh khác tới công ty có  liên quan tới  có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận. Hoặc những loại giấy tờ khác có liên quan tới loại giấy tờ của công ty bạn có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì và thời hạn tối thiểu là một năm nhé
3.Các tài liệu liên quan tới vấn đề tài chính của công ty có giá trị tương đương chứng minh và báo cáo tài chính 1 năm gần đây nhất đầy đủ của công ty
4. Cung cấp những bản sao điều lệ liên qua tới công ty gần nhất đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế tại việt nam
5. Các loại giấy tờ cá nhân liên quan tới cá nhân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) của người đại diện tại việt nam
7. Thư ủy quyền cho do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102