Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm

5 /5 của 356 đánh giá

Kinh doanh mỹ phẩm là một lĩnh vực có khả năng mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp. Các mặt hàng mỹ phẩm kinh doanh phổ biến như: Nước hoa, kem dưỡng da, mỹ phẩm làm đẹp..v.v.v Nên nếu bạn đang muốn mở một công ty kinh doanh sản phẩm này mà chưa biết phải làm thế nào thì những chia sẻ về kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

I/ Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm đơn giản nhất!

Khi thành lập một công ty kinh doanh mỹ phẩm, doanh nghiệp nên lưu ý:

1. Kinh nghiệm chọn ngành nghề kinh doanh và loại hình cho công ty

2. Kinh nghiệm làm hồ sơ đăng ký thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm

Một kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm quan trọng mà bạn cần lưu ý đó chính là việc soạn thảo hồ sơ đăng ký mở công ty. Hồ sơ gồm:

  • Điều lệ của công ty kinh doanh mỹ phẩm.
  • Giấy đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm.
  • Hộ chiếu, giấy CMND, thẻ căn cước công dân, giấy phép đăng ký kinh doanh hay tài liệu tương đương chứng minh tư cách pháp nhân hợp lệ của tổ chức.
  • Thông tin và bản danh sách đầy đủ của cổ đông và thành viên cùng mở công ty kinh doanh mỹ phẩm.
  • Giấy ủy quyền để Nam Việt Luật thay mặt doanh nghiệp soạn thảo, hoàn thành và nộp hồ sơ lên Sở Kế hoạch và đầu tư. (Chi tiết hơn: Hồ sơ thành lập công ty).

3. Kinh nghiệm các loại vốn của công ty kinh doanh mỹ phẩm và chọn người đại diện pháp luật

4. Kinh nghiệm đặt địa chỉ và tên công ty kinh doanh mỹ phẩm

  • Công ty kinh doanh mỹ phẩm phải có địa chỉ cụ thể ở lãnh thổ Việt Nam, không sử dụng địa chỉ ảo, địa chỉ giả hay địa chỉ sai. Những nơi cấm dùng làm địa điểm kinh doanh cũng không được đặt địa chỉ công ty mỹ phẩm ở đó. (Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).
  • Khi đặt tên cho công ty kinh doanh mỹ phẩm bạn phải lưu ý đặt đủ theo cấu trúc loại hình công ty + tên riêng. Tên riêng phải tuân thủ những quy định của pháp luật về tên công ty như không giống hay trùng lặp, không gây nhầm lẫn, không có từ ngữ thiếu văn hóa, không dùng tên của cơ quan chức năng hay lực lượng vũ trang làm tên công ty. (Tham khảo thêm: Cách đặt tên công ty).

5. Kinh nghiệm khắc con dấu và công bố thông tin đăng ký công ty mỹ phẩm

  • Công ty kinh doanh mỹ phẩm  khắc mẫu dấu của công ty sau khi có mã số thuế. Ngoài ra còn cần công khai mẫu dấu công khai lên cổng thông tin quốc gia.
  • Thực hiện công bố thông tin về việc đã đăng ký thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm lên cổng thông tin của quốc gia trong tối đa 30 ngày từ khi công ty có giấy phép thành lập, nếu không sẽ bị xử phạt.

6. Kinh nghiệm thuê dịch vụ kế toán cho công ty kinh doanh mỹ phẩm và góp vốn

  • Công ty kinh doanh mỹ phẩm có thể đăng ký dịch vụ kế toán ở Nam Việt Luật để chúng tôi giúp bạn tiến hành kết toán thuế, sổ sách cho công ty trong quá trình kinh doanh.
  • Công ty kinh doanh mỹ phẩm sẽ phải thực hiện góp vốn trong vòng 90 ngày nếu trường hợp có góp vốn thì mới đúng quy định. (Tham khảo chi tiết hơn tại: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp).

7. Kinh nghiệm kê khai, các loại thuế phải đóng và cách nộp thuế online

  • Công ty kinh doanh mỹ phẩm thực hiện kê khai đầy đủ về những hồ sơ thuế khi thành lập. Những loại thuế phải đóng khi mở doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm đó là thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế môn bài và thuế giá trị gia tăng.
  • Doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm đăng ký mua chữ ký số ở cơ qua thuế để tiến hành đóng các loại thuế online.

8. Kinh nghiệm mở tài khoản ngân hàng và phát hành hóa đơn

  • Một kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm không thể bỏ qua đó chính là mở tài khoản ngân hàng. Bạn cần chuẩn bị: Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, con dấu, CMND và đến ngân hàng để mở tài khoản cho công ty.
  • Doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm thông báo phát hành hóa đơn, in hóa đơn để sử dụng hoặc mua hóa đơn sử dụng nếu không phát hành.

Mong rằng bạn sẽ có thể mở doanh nghiệp thành công sau khi tham khảo những kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm trong bài viết trên. Hãy liên hệ với Nam Việt Luật nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn chi tiết hơn nhé!

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102