Kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm

5 /5 của 254 đánh giá

Việc mở một doanh nghiệp chuyên về sản xuất mỹ phẩm sẽ không còn quá phức tạp ngay khi bạn tham khảo những kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm trong bài viết sau.

I/ Kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm

1. Kinh nghiệm trước khi thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm

Trước khi mở một công ty sản xuất mỹ phẩm, doanh nghiệp cần lưu ý những kinh nghiệm sau:

 Kinh nghiệm về vốn điều lệ của công ty sản xuất mỹ phẩm.

  • Đối với ngành nghề sản xuất mỹ phẩm thì vốn điều lệ mà công ty sản xuất mỹ phẩm phải đăng ký không có giới hạn cụ thể. Do vậy, doanh nghiệp có thể đăng ký mức vốn điều lệ tùy vào mong muốn, khả năng. (Tham khảo thêm: : Vốn điều lệ là gì?).
  • Ngoài ra, còn phải đáp ứng những yêu cầu về vốn ký quỹ hay vốn pháp định nếu có. (Tham khảo ngay: Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định).

Kinh nghiệm đặt địa chỉ công ty sản xuất mỹ phẩm

  • Công ty sản xuất mỹ phẩm cần đặt ở địa chỉ chính xác, địa chỉ không được là địa chỉ ảo, hay không tồn tại bên trong lãnh thổ Việt Nam. Đây là một trong những kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm quan trọng bạn không được bỏ qua. Địa chỉ công ty không được đặt ở những nơi  như nhà chung cư, nhà tập thể phục vụ mục đích sinh sống.
  • Trường hợp thuê văn phòng hay thuê đất để đặt trụ sở chính cho công ty sản xuất mỹ phẩm thì cần cung cấp các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng hợp lệ. (Để biết cách đặt địa chỉ công ty hợp lệ, mời bạn tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).

Kinh nghiệm về việc lựa chọn người đại diện pháp luật cho công ty sản xuất mỹ phẩm

  • Khi chọn người đại diện, doanh nghiệp cần chọn người đáp ứng những quy định của pháp luật về người đại diện. Có đủ khả năng, năng lực, hành vi và không thuộc những đối tượng bị cấm làm người đại diện theo pháp luật. (Tham khảo ngay: Quy định về người đại diện theo pháp luật).

Kinh nghiệm chọn ngành nghề kinh doanh

Kinh nghiệm về đặt tên cho công ty sản xuất mỹ phẩm

  • Công ty sản xuất mỹ phẩm cần được đặt tên riêng phù hợp. Như vậy sẽ thể hiện được thương hiệu của công ty trong tương lai. Ngoài ra,  tên công ty sản xuất mỹ phẩm sẽ phải tuân theo một số quy định của pháp luật như không giống hoặc trùng với công ty khác, tên cần có đủ cấu trúc, tên không chưa từ ngữ cấm... (Tham khảo thêm: Cách đặt tên công ty).

Kinh nghiệm chọn loại hình cho doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm

  • Loại hình của công ty sản xuất mỹ phẩm cần phù hợp với điều kiện, tính chất và mục đích phát triển của công ty. Hiện tại 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến mà bạn có thể lựa chọn để xây dựng như loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn, loại hình công ty tư nhân và loại hình công ty cổ phần, loại hình công ty hợp danh. (Tham khảo thêm để hiểu hơn: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

Kinh nghiệm về cách thức mở một công ty sản xuất mỹ phẩm

Để mở công ty sản xuất mỹ phẩm ở Việt Nam có thể tiến hành theo những cách thức cụ thể như sau:

2. Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm

Hồ sơ thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm là thủ tục không thể thiếu khi mở một công ty. Doanh nghiệp cần chuẩn bị:

  • Giấy đề nghị  được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp theo mẫu.
  • Hộ chiếu bản sao công chứng, thẻ căn cước bản sao công chứng, chứng minh nhân dân bản sao công chứng. Đính kèm thêm tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân của tổ chức hợp pháp, giấy chứng nhận đăng ký công ty hợp lệ (nếu là tổ chức mở công ty).
  • Văn bản nội dung điều lệ của công ty sản xuất mỹ phẩm.
  • Danh sách thành viên sở hữu vốn góp, cũng như các cổ đông có cổ phần của công .
  • Hồ sơ nộp ở phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và đầu tư nơi công ty sản xuất mỹ phẩm đăng ký địa chỉ của trụ sở chính.

>>> Hoặc chỉ cần ủy quyền cho Nam Việt Luật giúp bạn hoàn thành hồ sơ.

3. Kinh nghiệm về những việc cần làm sau khi mở công ty sản xuất mỹ phẩm

Sau khi doanh nghiệp được phòng đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký công ty, doanh nghiệp cần hoàn tất những thủ tục cần thiết sau khi mở công ty như:

Kinh nghiệm về hoàn thành thủ tục sau khi công ty được thành lập

  • Treo bảng hiệu của công ty sản xuất mỹ phẩm, kê khai các loại thuế rồi tiến hành đóng thuế theo quy định.
  • Đăng ký chữ ký số điện tử và đăng ký mở tài khoản ngân hàng.
  • Thực hiện phát hành hóa đơn, khắc con dấu tròn, công bố mẫu dấu tròn.
  • Lên cổng thông tin điện tử quốc gia và công bố thông tin đăng ký của công ty sản xuất mỹ phẩm lên đó. Việc này cần tiến hành trong 30 ngày để tránh bị xử phạt hành chính.

Kinh nghiệm đăng ký chữ ký số điện tử

  • Doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm tiến hành đăng ký mua chữ ký số điện tử ở cơ quan quản lý có thẩm quyền và thực hiện đóng thuê trực tuyến.

Kinh nghiệm mở tài khoản ngân hàng của công ty sản xuất mỹ phẩm

  • Chủ doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm hoặc người đại diện pháp luật của công ty đến ngân hàng giao dịch của công ty để làm tài khoản giao dịch cho công ty. Cần mang theo giấy đăng ký doanh nghiệp, con dấu và chứng minh nhân dân.

Kinh nghiệm về các loại thuế phải đóng khi mở công ty sản xuất mỹ phẩm

  • Khi công ty sản xuất mỹ phẩm được thành lập và đi vào kinh doanh, doanh nghiệp cần đóng đủ những loại thuế cơ bản như thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập của doanh nghiệp.

Kinh nghiệm làm dịch vụ kế toán và thuê kế toán

  • Thuê dịch vụ kế toán hay thuế kế toán làm việc là không thể thiếu sau khi thành lập công ty. Do vậy, công ty sản xuất mỹ phẩm nên thuê một kế toán viên về làm việc hoặc thuê dịch vụ kế toán thuê ở Nam Việt Luật để giúp làm kế toán cho công ty.

Kinh nghiệm về việc góp vốn vào công ty sản xuất mỹ phẩm

  • Kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm cũng cần lưu ý không kém đó là việc góp vốn vào công ty sản xuất mỹ phẩm. Doanh nghiệp cần tiến hành góp vốn trong tối đa 90 ngày sau khi có giấy phép kinh doanh hợp lệ trong trường hợp công ty có vốn góp.

II/ Điều kiện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm

Bên cạnh những kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm thì doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến việc xin giấy phép đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Doanh nghiệp cần đáp ứng đủ những điều kiện như:

  • Điều kiện về cơ sở vật chất
  • Điều kiện về nhân sự
  • Điều kiện về hệ thống quản lý chất lượng.

Khi đã đảm bảo đủ điều kiện trên, doanh nghiệp làm hồ sơ xin cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sản xuất mỹ phẩm theo mẫu.

Hy vọng những kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm trên đây sẽ giúp bạn biết được cách mở một doanh nghiệp thành công. Nếu cần giải đáp bất cứ vấn đề liên quan nào, hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ.

Từ khóa liên quan: Công ty sản xuất

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102