Kinh nghiệm thành lập công ty chuyển phát nhanh

5 /5 của 48 đánh giá

Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh như thế nào? Mở dịch vụ chuyển phát nhanh cần đáp ứng điều kiện gì? Dưới đây là nội dung tổng hợp kinh nghiệm mở công ty chuyển phát nhanh để những ai có nhu cầu kinh doanh chuyển phát nhanh hay mở chi nhánh chuyển phát nhanh tham khảo để có được kết quả tốt nhất.

I/ Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh

Trước tiên, khi có nhu cầu thành lập doanh nghiệp chuyển phát nhanh hay mở dịch vụ chuyển phát nhanh. Doanh nghiệp cần nắm bắt các thủ tục đăng ký kinh doanh như sau:

Doanh nghiệp chuẩn bị các biểu mẫu và tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ thành lập công ty chuyển phát nhanh bao gồm các tài liệu sau:

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

- Điều lệ công ty;

- Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc là công ty cổ phần);

- Bản sao các giấy tờ: bản sao thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiều hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập; Bản sao quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức;

- Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có);

- Giấy ủy quyền cho Công ty luật Việt An.

Sau khi nộp hố sơ tại sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, trong thời hạn 03 – 05 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

II/ Kinh nghiệm thành lập công ty dịch vụ nhánh chuyển phát nhanh thành công

Để thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục theo yêu cầu khi mở công ty chuyển phát nhanh. Doanh nghiệp có thể tham khảo về cách thức hoàn thành các thủ tục bắt buộc theo yêu cầu nhằm đảm bảo không gặp phải vướng mắc nào từ trong suốt quá trình thành lập và đi đến hoạt động kinh doanh chuyển phát nhanh bình thường. Theo đó, cần tuân thủ về thời gian và cách thức thực hiện những yêu cầu sau đây.

1. Kinh nghiệm về cách đặt tên công ty chuyển phát nhanh

  • Công ty chuyển phát nhanh cần có tên riêng theo quy định của pháp luật. Tên công ty không chứa từ ngữ thiếu văn hóa, không gây nhầm lẫn, không trùng lặp với doanh nghiệp khác. (Tham khảo thêm: Cách đặt tên công ty).

2. Kinh nghiệm về mức vốn thành lập công ty chuyển phát nhanh

  • Tùy vào ngành nghề kinh doanh mà công ty chuyển phát nhanh lựa chọn mà doanh nghiệp sẽ cần đáp ứng vốn ở những mức độ khác nhau. Trong trường hợp này, đối với ngành nghề liên quan đến lĩnh vực chuyển phát nhanh doanh nghiệp sẽ cần có vốn tối thiểu là 2 tỷ VNĐ nếu phạm vi hoạt động là ở trong nước. Còn nếu là phạm vi quốc tế thì cần vốn tối thiểu là 5 tỷ VNĐ. (Tham khảo thêm: Mức vốn tối thiểu để thành lập công ty).
  • Doanh nghiệp sẽ phải kê khai vốn điều lệ phù hợp với công ty hoặc theo như vốn pháp định nếu ngành nghề đó có yêu cầu về vốn pháp định. (Tham khảo thêm: Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định).

3. Kinh nghiệm về việc góp vốn thành lập công ty

  • Kinh nghiệm thành lập công ty chuyển phát nhanh cần lưu ý là về việc góp vốn. Doanh nghiệp chuyển phát nhanh sau khi thành lập thì nên tiến hành việc góp vốn trong vòng 90 ngày. (Tham khảo chi tiết hơn tại Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp).

4. Kinh nghiệm về ngành nghề kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh

  • Để có thể kinh doanh lĩnh vực chuyển phát nhanh thì doanh nghiệp cần thực hiện đăng ký ngành nghề kinh doanh cùng mã ngành phù hợp, cũng như tuân thủ những quy định chung. Như vậy mới có thể tiến hành dịch vụ chuyển phát nhanh. (Tham khảo thêm: Quy định về ngành nghề kinh doanh).

5. Kinh nghiệm đặt địa chỉ công ty chuyển phát nhanh

  • Địa chỉ đặt công ty chuyển phát nhanh phải là địa chỉ rõ ràng, chính xác ở trong lãnh thổ Việt Nam. Không sử dụng địa chỉ giả và không đặt địa chỉ công ty ở những khu vực hạn chế hoặc cấm đặt địa chỉ công ty. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt địa chỉ công ty).

6. Kinh nghiệm về lựa chọn người đại diện pháp luật

  • Người đại diện pháp luật cho công ty chuyển phát nhanh có thể là giám đốc, chủ tịch, tổng giám đốc hoặc là người được thuê về làm đại diện pháp luật cho công ty. Người đại diện phải là người có kinh nghiệm, năng lực để có thể chịu trách nhiệm đối với những hoạt động, công việc của công ty. (Tham khảo chi tiết tại bài: Quy định về người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp).

7. Kinh nghiệm về lựa chọn loại hình doanh nghiệp

8. Kinh nghiệm soạn thảo hồ sơ thành lập công ty chuyển phát nhanh

Soạn thảo hồ sơ là một trong những kinh nghiệm thành lập công ty chuyển phát nhanh quan trọng, doanh nghiệp soạn thảo hồ sơ theo quy định như sau:

  • Giấy đăng ký doanh nghiệp, yêu cầu được cấp giấy phép thành lập công ty chuyển phát nhanh.
  • Điều lệ của doanh nghiệp chuyển phát nhanh.
  • Danh sách thông tin thành viên và cổ đông của công ty.
  • Hộ chiếu, CMND, hay giấy phép đăng ký công ty.

>>> Ủy quyền cho Nam Việt Luật thực hiện.

9. Kinh nghiệm về đóng thuế sau khi mở công ty chuyển phát nhanh

  • Doanh nghiệp cần đóng những loại thuế như thuế môn bài, thuê thu nhập và thuế GTGT sau khi mở công ty.

10. Kinh nghiệm về đăng ký chữ ký số

  • Công ty chuyển phát nhanh có thể đăng ký mua chữ ký số để tiến hành đóng thuế trực tuyến sau khi thành lập công ty.

11. Kinh nghiệm về mở tài khoản ngân hàng của công ty

  • Người đại diện, chủ công ty chuyển phát mang , giấy phép đăng ký của công ty và con dấu công ty ra ngân hàng để mở tài khoản ngân hàng cho công ty.

12. Kinh nghiệm làm kế toán và thuê dịch vụ kế toán

  • Nếu công ty chuyển phát nhanh không đủ điều kiện để thuê một người làm kế toán riêng thì có thể tiến hành thuê dịch vụ kế toán ở Nam Việt Luật để được hỗ trợ làm kế toán cho công ty trong giai đoạn ban đầu.

13. Kinh nghiệm công bố thông tin công ty

  • Doanh nghiệp chuyển phát nhanh thực hiện công bố thông tin đăng ký công ty lên cổng thông tin của quốc gia. Thời gian thực hiện là không quá 30 ngày từ ngày có giấy phép kinh doanh.

14. Kinh nghiệm khắc con dấu cho công ty

  • Công ty chuyển phát nhanh sau khi có mã số thuế thì cần thực hiện khắc con dấu riêng của công ty theo như quy định. Mẫu dấu cũng cần công bố công khai trên trang thông tin quốc gia.

Hy vọng những kinh nghiệm thành lập công ty chuyển phát nhanh trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ thủ tục mở dịch vụ chuyển phát nhanh, văn phòng chuyển phát nhanh theo mong muốn của mình. Nếu còn điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ tốt hơn!

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
0778 000 555