THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện ra sao? Bạn cần mở rộng mạng lưới hoạt động kinh doanh? Bạn cần nâng tầm quy mô hoạt động của công ty để xúc tiến việc hoạt động kinh doanh tới thị trường mới? Nếu vì lý do đó thì tiến hành thành lập văn phòng đại diện công ty để mở rộng kinh doanh mới là điều tất yếu. Dưới đây là một vài thông tin hữu ích cho bạn và doanh nghiệp trước khi tiến hành mở văn phòng đại diện công ty thành công. Hãy cùng theo dõi nhé.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ thành lập thành lập văn phòng đại diện công ty:

• 02 bản CMND/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu sao y công chứng không quá 03 tháng của người đứng đầu văn phòng đại diện (giám đốc văn phòng đại diện).

Bước 2: Chuẩn bị thông tin thành lập văn phòng đại diện:

• Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, Tên văn phòng đại diện dự định thành lập, tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với đăng ký thành lập văn phòng đại diện;
• Địa chỉ dự tính đặt văn phòng đại diện.
• Ngành nghề kinh doanh của văn phòng đại diện là: Giao dịch và tiếp thị.

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện:

TH1: Các bạn tự thực hiện thủ tục thì tự soạn thảo hồ sơ.
TH2: Các bạn nhờ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP VN thực hiện thủ tục thì THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP VN thực hiện toàn bộ thủ tục này, thành phần hồ sơ như sau:
• Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;
• Quyết định của Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị về việc thành lập văn phòng đại diện;
• Quyết định bổ nhiệm của giám đốc đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.
• Thông báo thành lập văn phòng đại diện.

Bước 4: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại cơ quan đăng ký kinh doanh và chờ nhận kết quả.

TH1: Các bạn tự thực hiện thủ tục thì nộp tại cơ quan đăng ký kinh doanh trực thuộc tỉnh/ thành phố dự định mở văn phòng đại diện
TH2: Các bạn nhờ TLDN VN thực hiện thủ tục thì sẽ được TLDN VN thực hiện toàn bộ thủ tục này.

Các thắc mắc khi mở văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện là gì?

• Văn phòng đại diện là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp.
• Được phép kinh doanh những ngành nghề mà công ty đã đăng ký nhưng không phải tất cả mà chỉ là một nhóm ngành cụ thể mà doanh nghiệp lựa chọn từ ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ.

Thành lập văn phòng đại diện cần phải biết gì?

Người đứng tên thành lập văn phòng đại diện là ai?

• Giám đốc công ty, và các chức danh quản lý khác có thể kiêm nhiệm là người đứng đầu văn phòng đại diện, hay bất cứ người nào có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và không vi phạm pháp luật.

Có cần khắc con dấu mới cho văn phòng đại diện hay không?

• Cái này tùy vào nhu cầu của công ty, có thể khắc mới hoặc không khắc.

Chức năng kinh doanh của văn phòng đại diện là gì?

• Văn phòng đại diện được quyền kinh doanh tất cả các ngành nghề của công ty mẹ, ngoại trừ việc phải tuân thủ thêm theo quy hoạch ngành nghề tại địa phương mà mình dự tính đặt văn phòng đại diện.

Văn phòng đại diện hạch toán thuế về đâu?

• Văn phòng đại diện thì hạch toán phụ thuộc theo công ty mẹ nếu thuộc công ty mẹ. Hoặc văn phòng đại diện đó hạch toán theo chi nhánh nếu phụ thuộc chi nhánh đó.

Thủ tục về kê khai thuế, cần đóng bao nhiêu thuế cho văn phòng đại diện?

• Mức đóng thuế môn bài cho văn phòng đại diện là 1,000,000 đ/năm
Văn phòng đại diện có được phát hành hóa đơn đỏ hay không?
• Văn phòng đại diện xuất hóa đơn đỏ theo thông tin công ty mẹ.

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại TLDN VN:

• Nhanh chóng – trọn gói – uy tín- chuyên nghiệp.
• Giúp doanh nghiệp không tốn thời gian đi lại nhiều lần.
• Bạn không cần bận tâm đến những thủ tục hành chính tại các cơ quan chức năng, chỉ cần đến với chúng tôi là hoàn thành xong hết các thủ tục.
• Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn cao tạo ra chất lượng phục vụ tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.

TLDN VN cam kết giúp bạn hoàn tất thủ tục thành lập văn phòng đại diện một cách nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline nếu Quý khách hàng vẫn còn vướng mắc về quy trình, thủ tục hay những hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị trước khi tiến hành mở văn phòng đại diện nhé!.

Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện là gì?

Khi muốn thành lập văn phòng đại diện, chúng ta có rất nhiều vấn đề...

Văn phòng đại diện tiếng anh là gì – Hướng dẫn cách đặt tên

Văn phòng đại diện hiện đang là một trong những mô hình được các nhà...

Văn phòng đại diện hạch toán độc lập được không?

Hạch toán là một việc làm bắt buộc của các doanh nghiệp, nhằm đảm bảo...

Chức năng của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Luật Doanh nghiệp số 2020, Luật Thương mại 2005 và Nghị định 07/2016/NĐ-CP là những...

Quy định con dấu văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Mục đích chính việc thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài là...

Giải đáp nhanh: Có được xuất hóa đơn cho văn phòng đại diện không?

Văn phòng đại diện – đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp, được thành lập...

Văn phòng đại diện có phải nộp thuế không?

Đóng thuế trong quá trình kinh doanh là điều bắt buộc cũng như trách nhiệm...

Bài phát biểu khai trương văn phòng đại diện

Thông thường, buổi lễ khai trương sẽ có rất nhiều hoạt động khác nhau. Trong...

Tư vấn thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Hiện nay, thay vì mở doanh nghiệp, nhiều tập đoàn hay công ty nước ngoài...

Thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần

Văn phòng đại diện công ty cổ phần là một đơn vị phụ thuộc của...

0782222229
0909608102
button