Thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao trong 4 bước

5 /5 của 309 đánh giá

Bạn đang muốn thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao nhưng chưa nắm rõ thủ tục mở công ty như thế nào?. Với kinh nghiệm tư vấn cho nhiều doanh nghiệp lĩnh vực này. Nam Việt Luật xin chia sẻ về điều kiện kinh doanh cũng như hồ sơ và trình tự các bước thành lập doanh nghiệp dịch vụ thể thao để quý doanh nghiệp nắm rõ.

4 Bước thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao

Bước 1: Chuẩn bị những thông tin cần thiết

  • Tên và địa chỉ công ty: Đây là điều không thể thiếu của một công ty, bạn không được xem nhẹ vấn đề này vì tên cũng cần đúng pháp luật và không được trùng lặp với những công ty khác. Còn địa chỉ cần phải rõ ràng, không đặt công ty ở nhà chung cư hay nhà tập thể, nếu địa điểm để kinh doanh thì cần có giấy chứng nhận quyền làm chủ của người cho thuê.

Tìm hiểu chi tiết hơn tại:Cách đặt địa chỉ công ty Cách đặt tên công ty

  • Người đại diện pháp luật: Là người đại diện cho công ty, người chịu trách nhiệm và nghĩa vụ thay mặt cho công ty thực hiện hay xử lý những vấn đề liên quan.

Tham khảo cụ thể: Quy định về người đại diện theo pháp luật

  • Mã ngành nghề: Bạn cần lựa chọn ngành nghề mình sẽ kinh doanh sau đó tìm hiểu mã ngành cụ thể. Một số mã ngành về dịch vụ thể thao bạn có thể tham khảo khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao như: Hoạt động của các câu lạc bộ thể thao, mã ngành 9312; Giáo dục thể thao & giải trí, mã ngành 8551; Hoạt động của các cơ sở thể thao, mã ngành 9311; Hoạt động thể thao khác, mã ngành 9319.
  • Loại hình công ty: Doanh nghiệp trước khi mở cửa kinh doanh cần xác định trước là công ty mình sẽ hoạt động dựa trên hình thức nào. Là công ty cổ phần, tư nhân, hợp danh hãy là công ty trách nhiệm hữu hạn. Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, nên hãy tìm hiểu và chọn loại hình phù hợp nhất với công ty của mình.

Tham khảo chi tiết hơn tại bài: Tư vấn lựa chọn loại hình công ty

  • Vốn điều lệ: Đây cũng là một trong những yếu tố mà doanh nghiệp cần tìm hiểu trước để biết rằng doanh nghiệp mình cần đóng mức vốn điều lệ như thế nào?

Giúp bạn hiểu hơn về vốn điều lệ qua bài viết: Vốn điều lệ là gì?

Bước 2: Chuẩn bị và nộp hồ sơ thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao

Sau khi chuẩn bị những thông tin ban đầu, bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là làm hồ sơ xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Như vậy, bạn mới đủ điều kiện đưa công ty vào hoạt động theo đúng pháp luật và quy định của nhà nước. Hồ sơ cần chuẩn bị sẽ bao gồm:

  • Dự thảo bản điều lệ doanh nghiệp, trong đó sẽ có tên công ty, địa chỉ đặt trụ sở công ty chính thức, vốn điều lệ được đăng ký, loại hình công ty, mã ngành....
  • Chứng minh nhân dân, căn cước, hộ chiếu nếu chủ công ty chỉ là cá nhân (bản sao có công chứng của cơ quan pháp lý hay cầm theo bản gốc để đối chiếu). Nhưng nếu thuộc trường hợp là một tổ chức mở công ty thì cần CMND, hộ chiếu người đại diện theo đúng pháp luật quy định của tổ chức, kèm theo bản quyết định đầu tư, giấy chứng nhận tổ chức đó đã hoạt động kinh doanh theo đúng pháp luật.
  • Bản báo cáo tài chính để đảm bảo bạn đủ khả năng đưa công ty đi vào hoạt động và một số giấy tờ khác tùy theo yêu cầu từng ngành nghề.
  • Quan trọng nhất chính là giấy đề nghị Sở KH & ĐT cấp cho công ty bạn giấy phép đăng ký kinh doanh.

Tham khảo chi tiết hơn tài bài: Hồ sơ thành lập công ty

Bước 3: Hoàn tất các thủ tục cần thiết sau khi có giấy phép hoạt động kinh doanh dịch vụ thể thao

Sau khi có giấy phép hợp lệ, bên cạnh đưa công ty vào hoạt động thì bước tiếp theo bạn không thể bỏ qua đó là hoàn tất các thủ tục phát sinh sau:


  • Kê khai thông tin công ty lên cổng thông tin quốc gia.

  • Công khai phát hành, in hóa đơn theo quy định hoặc mua hóa đơn giá trị gia tăng từ cơ quan thuế.
  • Thiết kế, khắc dấu tròn và thông báo công khai mẫu dấu sẽ sử dụng.
  • Mở tài khoản ngân hàng để giao dịch, đồng thời báo số TK ngân hàng với cơ quan quản lý.
  • Đăng ký chữ ký số, chữ ký diện tử nhằm phục vụ cho mục đích nộp thuế online.
  • Kê khai các loại thuế ban đầu, tiến hành đống thuế môn bài và các loại thuế khác (nếu cần).

Bước 4: Làm hồ sơ xin giấy chứng nhận đạt điều kiện để kinh doanh dịch vụ thể thao.

Lĩnh vực dịch vụ thể theo là một trong những ngành nghề có đòi hỏi điều kiện kinh doanh, do đó, doanh nghiệp khi đã hoàn thành việc mở công ty thì cần tiến hành xin giấy chứng nhận đảm bảo đủ các điều kiện thì mới được kinh doanh hợp pháp. Hồ sơ này bao gồm:

  • Đơn đề nghị được Sở văn hóa, thể thao và du lịch cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh lĩnh vực dịch vụ thể thao.
  • Bản sao các chứng chỉ, giấy chứng nhận, văn bằng chuyên môn.
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bản sao.
  • Nội dung các điều kiện doanh nghiệp đã đảm bảo như cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ nhân viên có chứng chỉ chuyên môn và nguốn tài chính vững chắc.

II. Dịch vụ thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao tại Nam Việt Luật

Để tránh khỏi các vướng mắc về hồ sơ bạn có thể liên hệ đến Nam Việt Luật để nhận tư vấn cụ thể và được hướng dẫn chi tiết. Hoặc đăng ký dịch vụ thành lập công ty tại đây để được:

  • Chuyên viên Nam Việt Luật đại diện chủ doanh nghiệp chuẩn bị, hoàn thành và nộp tất cả các hồ sơ theo đúng quy định để mở một công ty.
  • Trả lại kết quả nhanh chóng với đầy đủ giấy tờ chứng nhận đăng ký công ty, giấy chứng nhận đạt điều kiện kinh doanh.
  • Hoàn tất các thủ tục sau khi mở doanh nghiệp cho bạn như công bố thông tin, làm con dấu, kê khai thuế, hướng dẫn đăng ký chữ ký số...
  • Hơn nữa, Nam Việt Luật còn giúp bạn tư vấn tất cả những vấn đề sau khi mở công ty miễn phí.

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ trình tự 04 bước để thành lập công ty kinh doanh dịch vụ thể thao, cùng với dịch tư vấn thành lập công ty trọn gói tại Nam Việt Luật. Hy vọng bài viết giúp doanh nghiệp nắm được thủ tục cần thiết để thành lập doanh nghiệp dịch vụ thể thao thành công. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp cho Nam Việt Luật để được hỗ trợ tốt nhất.

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102