Thành lập công ty ship hàng - Quy trình thành công

5 /5 của 308 đánh giá

Bạn muốn thành lập công ty ship hàng nhưng lại không biết phải tiến hành như thế nào? Quy trình cụ thể ra sao? Cần lưu ý những gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn này một cách chi tiết, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

I/ Thành lập công ty ship hàng – Quy trình thành công

Để thành lập công ty ship hàng thành công thì doanh nghiệp nên thực hiện theo quy trình cơ bản như sau:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp ship hàng

Doanh nghiệp ship hàng cần soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty nộp lên cho Phòng đăng ký kinh doanh.Thủ tục chi tiết gồm:

– Điều lệ công ty ship hàng

– Danh sách thành viên sở hữu vốn góp hoặc danh sách cổ đông sở hữu cổ phần của công ty ship hàng.

– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp ship hàng.

– Bản sao hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân đối với cá nhân. Hoặc giấy đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập… bản sao đối với tổ chức.

Bước 2: Nộp hồ sơ lên Sở KH & ĐT và chờ kết quả

– Doanh nghiệp nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư.

– Sở Kế hoạch và đầu tư thì sẽ được cấp giấy phép sau 3 đến 6 ngày nếu hồ sơ hợp lệ. Còn nếu hồ sơ không hợp lệ thì doanh nghiệp sẽ được cơ quan quản lý trả lời lý do bằng văn bản.

Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

– Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

– Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần. Thời hạn thông báo công khai các thông tin về doanh nghiệp là 30 ngày, kể từ ngày được công khai.

Bước 4: Khắc con dấu cho công ty ship hàng

– Công ty ship hàng tiến hành khắc con dấu của riêng công ty sau khi có mã số thuế. Trên con dấu cần có tên công ty và mã số doanh nghiệp.

– Con dấu có hình tròn và hình thức trên con dấu có thể theo ý doanh nghiệp. Sau khi hoàn tất việc khắc con dấu, doanh nghiệp phải tiến hành công khai mẫu dấu.

Bước 5: Tiến hành làm tài khoản ngân hàng và mua chữ ký điện tử

– Công ty ship hàng sau khi đi vào hoạt động cần tiến hành đăng ký mở tài khoản ngân hàng giao dịch cho công ty. Đại diện pháp luật hoặc chủ công ty mang CMND + Giấy chứng nhận doanh nghiệp + Con dấu doanh nghiệp ra ngân hàng mở tài khoản. Sau đó, doanh nghiệp cần làm thủ tục thông báo số tài khoản ngân hàng lên cho Sở KH & ĐT.

– Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần mua chữ ký số để nộp báo cáo thuế và đóng thuế. Kế toán của công ty ship hàng sử dụng chữ ký này để tiến hành đóng thuế trực tuyến cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp hãy yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế cho tài khoản ngân hàng của công ty. Kế toán của công ty sẽ dùng tài khoản chữ ký số đã mua để thực hiện đóng thuế online cho doanh nghiệp theo đúng quy định.

Bước 6: Tiến hành treo bảng hiệu công ty

– Công ty ship hàng cần làm bảng hiệu cho công ty và treo bảng hiệu công ty đúng với quy định để thuận tiện cho việc quản lý. Việc treo bảng hiệu công ty là bắt buộc, nên doanh nghiệp phải sớm tiến hành.

Bước 7: Tiến hành thuê hoặc sử dụng dịch vụ kế toán

– Công ty ship hàng có thể tiến hành thuê một nhân viên kế toán riêng cho công ty đểthực hiện việc báo cáo thuế, đóng thuế, làm sổ sách, xuất hóa đơn chứng từ. Hoặc để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể thuê dịch vụ kế toán tại Nam Việt Luật. (Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật).

Bước 8: Tiến hành kê khai và đóng thuế

Doanh nghiệp cần tiến hành kê khai và đóng thuế đầy đủ sau khi mở công ty ship hàng. Các loại thuế cụ thể bao gồm:

– Thuế môn bài, công ty ship hàng phải đóng thuế môn bài trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. (mức thuế môn bài sẽ tùy thuộc vào vốn điều lệ mà doanh nghiệp đăng ký, nếu vốn điều lệ trên 10 tỷ thì cần đóng 3 triệu VNĐ/ năm, nếu vốn điều lệ dưới 10 tỷ thì cần đóng 2 triệu VNĐ/ năm).

– Thuế thu nhập doanh nghiệp, đóng sau khi kết thúc năm tài chính.

– Thuế giá trị gia tăng, đóng theo quý báo cáo của doanh nghiệp.

Bước 9: Thực hiện phát hành hóa đơn GTGT

– Công ty ship hàng cần tiến hành thông báo phát hành hóa đơn đúng với quy định. Sau đó in hoặc đặt in hóa đơn hay đăng ký mua hóa đơn từ cơ quan thuế để sử dụng đúng quy định. Hoặc doanh nghiệp có thể mua hóa đơn từ cơ quan thuế để sử dụng.

Bước 10: Tiến hành góp vốn vào công ty ship hàng theo quy định

– Thành viên, cổ đông công ty phải góp vốn phần vốn góp cho công ty đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

– Thành viên, cổ đông công ty có thể góp vốn phần vốn góp cho công ty bằng các tài sản đã cam kết. Trong thời hạn này, thành viên có các quyền và nghĩa vụ tương ứng với tỷ lệ phần vốn góp như đã cam kết góp.Tài sản góp vốn không phải là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng phải được các thành viên, cổ đông sáng lập hoặc tổ chức thẩm định giá chuyên nghiệp định giá và được thể hiện thành Đồng Việt Nam.

>>> Tham khảo ngay: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp

II/ Những điều cần lưu ý khi mở công ty ship hàng

Để có thể thành lập một doanh nghiệp hay công ty ship hàng thì bạn cần chuẩn bị những thông tin sau:

- Chuẩn bị tên công ty:

+ Tên là một trong những phần quan trọng nhất để có thể nhận dạng thương hiệu, nhận biết công ty của bạn. Vì vậy, việc đặt tên cho công ty sẽ rất quan trọng. Về vấn đề này, tên công ty cần là tên riêng, không trùng khớp với những doanh nghiệp khác và từ ngữ không được vi phạm các quy định của pháp luật về các từ cấm sử dụng. Bạn có thể lên cổng thông tin quốc gia để tra cứu tên công ty, tránh trường hợp trùng lặp. Cấu trúc tên của công ty thường dùng sẽ bao gồm: Hình thức công ty + Tên riêng. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).

- Chuẩn bị địa chỉ đặt công ty:

+ Địa điểm để đặt công ty chỉ cần rõ ràng, chính xác, không được đặt ở khu nhà tập thể hay chung cư. Để tiết kiệm chi phí, một số doanh nghiệp còn thuê văn phòng chính ảo hay mượn nhà của bạn bè, người thân. Bạn cũng có thể tham khảo cách này. (Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).

- Chuẩn bị ngành nghề kinh doanh:

+ Ship hàng có rất nhiều ngành nghề khác nhau, do vậy, khi thành lập công ty ship hàng, bạn cần biết rõ ràng rằng ngành nghề nào mà mình có thể kinh doanh, có khả năng kinh doanh để có thể đăng ký mã ngành với cơ quan quản lý có thẩm quyền. Để kinh doanh ship hàng, doanh nghiệp có thể đăng ký một số ngành nghề kinh doanh như: Chuyển phát có mã 532 – 5320 – 53200, gồm:

+ Nhận, phân loại, vận chuyển và phân phối (trong nước hoặc quốc tế) thư, bưu phẩm, bưu kiện của các doanh nghiệp không hoạt động theo giao ước dịch vụ chung. Hoạt động này có thể sử dụng một hoặc nhiều phương thức vận tải, có thể sử dụng phương tiện vận tải của doanh nghiệp hoặc các phương tiện vận tải công cộng;

+ Phân phối và phân phát thư, bưu phẩm, bưu kiện.

+ Dịch vụ giao hàng tận nhà.

>>>Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh

- Chuẩn bị hình thức, loại hình công ty:

- Doanh nghiệp có nhiều loại hình khác nhau, bạn cần tham khảo ưu, nhược điểm của từng hình thức này để lựa chọn cho công ty mình loại hình phù hợp nhất. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ thuộc một trong những hình thức chủ yếu là: DN TNHH 1 thành viên hoặc 2 thành viên, công ty tư nhân, công ty cổ phần hoặc hợp danh. (Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

- Chuẩn bị vốn điều lệ phù hợp:

Một số ngành nghề có quy định về tỉ lệ vốn pháp định. Vì thế, hãy chuẩn bị mức vốn điều lệ hợp lý, để có thể đảm bảo cho quá trình hoạt động của công ty luôn duy trì ổn định. Ngoài ra, về vấn đề vốn sẽ do công ty tự kê khai cũng như chịu trách nhiệm.

>> Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?

III/ Sử dụng gói thành lập công ty trọn gói tại Nam Việt Luật – Khách hàng sẽ nhận được kết quả như mong đợi

Khi đăng ký gói dịch vụ thành lập công ty tại Nam Việt Luật, doanh nghiệp sẽ nhận được đầy đủ những kết quả sau:

  • Mã số thuế của công ty cũng như giấy chứng nhận đã đăng kí doanh nghiệp.
  • Có tài khoản ngân hàng của công ty cũng như điều lệ doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ đặt in hóa đơn, hướng dẫn in hóa đơn
  • Có mẫu dấu tròn và được tiến hành công bố mẫu dấu công ty
  • Hỗ trợ cho công ty trong việc kê khai thuế, hướng dẫn kê khai thuế, nộp BHXH, nộp thuế.
  • Tư vấn chi tiết cách đăng kí chữ kí số và cách đóng thuế online.
  • Đặc biệt, Nam Việt Luật còn hỗ trợ tư vấn miễn phí các loại thủ tục, hồ sơ pháp lý sau khi thành lập doanh nghiệp.
  • Mọi thủ tục, hồ sơ, giấy tờ liên quan đến thành lập công ty đều sẽ được Nam Việt Luật tiến hành nhanh chóng nhất cho bạn.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn không còn quá lo lắng về việc thành lập công ty ship hàng. Nếu bạn cần giải đáp bất cứ thắc mắc gì liên quan, hãy liên hệ với Nam Việt Luật ngay để được tư vấn.

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102