Quy trình và thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh

Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh như thế nào? Quy trình ra sao? Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời những băn khoăn này một cách cụ thể nhất.

Quy trình và thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh

Quy trình và thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh cụ thể gồm 4 bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ thông tin của công ty chuyển phát nhanh

Chuẩn bị ngành nghề kinh doanh và loại hình công ty:

  • Doanh nghiệp phải tiến hành đăng ký ngành nghề liên quan đến kinh doanh chuyển phát nhanh để phục vụ tốt mục đích kinh doanh. Cụ thể như bưu chính hoặc chuyển phát... (Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).
  • Hiện nay có 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến, doanh nghiệp có thể lựa chọn như công ty hợp danh, CT trách nhiệm hữu hạn, CT cổ phần và công ty tư nhân. Doanh nghiệp cần chọn loại hình công ty phù hợp với tính chất, điều kiện phát triển của công ty mình. (Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

Chuẩn bị người đại diện pháp luật và vốn điều lệ:

  • Doanh nghiệp hãy chọn người đại diện có kinh nghiệm, có thể quyết định những công việc quan trọng của công ty. Thông thường, các doanh nghiệp thường để cho giám đốc, tổng giám đốc... làm người đại diện, tuy nhiên, bạn cũng có thể thuê người về làm người đại diện pháp luật riêng. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).
  • Doanh nghiệp tiến hành kê khai vốn điều lệ phù hơp với điều kiện, khả năng của doanh nghiệp chuyển phát nhanh.  Thông thường, đối với trường hợp doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước thì cần có vốn tối thiểu là 2 tỷ VNĐ. Cón đối với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế thì vốn tối thiểu phải là 5 tỷ VNĐ.(Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).

Chuẩn bị tên và địa chỉ công ty:

  • Doanh nghiệp đặt tên cho công ty chuyển phát nhanh cần lưu ý những quy định như tên không được trùng lặp, không được chứa từ ngữ thiếu văn hóa, tên phải đầy đủ cấu trúc. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).
  • Công ty chuyển phát nhanh cần có địa chỉ cụ thể ở Việt Nam, không sử dụng địa chỉ giả. Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ và thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh

Sau khi chuẩn bị đủ các thông tin cơ bản của công ty, doanh nghiệp tiến hành soạn thảo hồ sơ và thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh. Hồ sơ cụ thể như sau:

  • Giấy đề nghị cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp chuyển phát nhanh.
  • Điều lệ công ty chuyển phát nhanh
  • Thẻ căn cước công dân, hộ chiếu, chứng minh thư nhân dân hay giấy đăng ký doanh nghiệp và các tài liệu tương đương (bản sao và công chứng hợp lệ).
  • Thành viên và cổ đông của công ty chuyển phát nhanh, có danh sách đi kèm cùng với đầy đủ thông tin.

Bước 3: Hoàn thành thủ tục sau khi công ty có giấy phép đăng ký doanh nghiệp

Sau khi thành lập công ty chuyển phát nhanh thì doanh nghiệp cần hoàn thành những thủ tục sau:

Khắc và công bố mẫu dấu và thông tin công ty:

  • Doanh nghiệp phải thực hiện khắc con dấu sau khi có mã số thuế, rồi công bố mẫu dấu.
  • Trong thời hạn 1 tháng kể từ khi có giấy phép đăng ký công ty, bạn cần tiến hành công bố thông tin công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia.

Đăng ký tài khoản ngân hàng và chữ ký số:

  • Doanh nghiệp chuyển phát nhanh mang theo con dấu, CMND, giấy phép đăng ký doanh nghiệp đến ngân hàng giao dịch để đăng ký mở tài khoản ngân hàng cho công ty.
  • Ngoài ra, nên đăng ký mua chữ ký số để có thể đóng thuế online.

Kê khai, đóng thuế và phát hành hóa đơn:

  • Việc thực hiện kê khai các loại thuế ban đầu là rất cần thiết, doanh nghiệp phải hoàn thành và nộp bản kê khai thuế đúng quy định. Hơn nữa, phải đóng các loại thuế đầy đủ như thuế môn bài, thuế GTGT, thuế thu nhập của doanh nghiệp.
  • Ngoài ra, doanh nghiệp cần thông báo việc phát hành hóa đơn, sau đó in hóa đơn để sử dụng.

Thực hiện góp vốn và thuê dịch vụ kế toán:

Bước 4: Tiến hành xin giấy phép kinh doanh

Doanh nghiệp làm hồ sơ xin giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật thì mới có thể tiến hành hoạt động kinh donah của mình. Hồ sơ cụ thể gồm:

  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép kinh doanh
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Điều lệ doanh nghiệp
  • Phương án thực hiện kinh doanh
  • Mẫu nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù và mẫu hợp đồng sử dụng dịch vụ đúng quy định.
  • Tài liệu về quy định bồi thường thiệt hại.
  • Bảng giá cước cụ thể các dịch vụ cơ bản.
  • Tiêu chuẩn chất lượng của công ty.
  • Tài liệu liên quan đến đối tác nước ngoài và các đối tác khác.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh. Nếu còn vướng mắc nào cần tư vấn, hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ.                                           


Từ khóa liên quan:

Thành lập công ty ,


scroll

Gọi (7:45–17:15): 028 7300 0555Gọi (24/7): 090 960 8102Bảng giáLiên hệ